วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทัศนศิลป์ : สมเด็จบางขุนพรหมฐานแซม กรุเจดีย์เล็ก

ในตระกูลสมเด็จ เราจะลืมไม่ได้เลยคือ สมเด็จกรุเจดีย์เล็ก ซึ่งในอดีตหลายๆสิบปี ผมเองก็น่าจะยังไม่เกิด เขาไม่นิยมเล่นหากัน เพราะว่า ไม่แน่ใจว่าสมเด็จโตสร้างทันหรือป่าวหรือว่าคณะลูกศิษย์สร้าง แต่ยังไงไรเสีย ปัจจุบันก็คือปัจจุบัน ยังนิยมเพราะว่าพระแท้ไม่มีจะเล่นกันแล้ว (ผมไม่ได้พูดว่าของตัวเองแท้นะ อาจจะเก้อย่างเขาก็ได้ ฉะนั้นเราจงชิวๆต่อไป)  องค์นี้ประสบการณ์ของผมคือขอบารมีท่าน ให้สำเร็จในเรื่องการงาน ผลเป็นจริงอย่างที่อธิษฐานในช่วงเริ่มธุรกิจจริงๆดังเป็นพลุแตกเลย อาจจะผมอธิษฐานดังไปหน่อยมั้งครับ อันนี้เป็นเรื่องนานาจิตตัง พูดยากเรื่องความเชื่อ ผมเองก็ไปแห่มาหลายที่ อย่างว่าเล่นกันมั่ง ไม่เล่นกันมั่ง สัปเพเหระกันไปรวมถึงสมเด็จองค์ก่อนๆด้วยครับ


สมเด็จพิมพ์ฐานแซม กรุเจดีย์เล็ก



สมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์จันทร์ลอย กรุเจดีย์เล็ก

เป็นพระองค์แรกของผมเลย ที่แขวน องค์นี้แหละที่ผมอธิษฐาน ตอนที่ผมไผเลี่ยมทองที่เดอะมอลล์บางกะปิ เจ้าของร้านยังเอ่ยปากชมว่าสวยเลย ไหนๆก็ไหนๆละ เลี่ยมทองไปแล้วเช็คพระเลยดีกว่า เขาบอกว่่าผมว่าเป็นกรุเจดีย์เล็กไม่ค่อยเล่นกัน แต่ว่าแท้นะน้อง......  เก็บไว้ดีๆแหละ เท่านั้นผมยังไม่สาแก่ใจ ตามประสาวัยรุ่นความสงสัยมันเยอะ อีกร้านหนึ่งสิ..... คราวนี้อยู่แถวๆเดอะมอลล์ (มีชื่อหน่อยแต่ขอไม่เอ่ยนามดีกว่า) พี่ดูไม่เป็นนะน้อง สมเด็จแต่ว่าดูดี ยังงี้จบครบท่าน ........
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น