วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทัศนศิลป์ : พระกรุเปิดโลก ชินตะกั่ว เตาทุเรียง สุโขทัย

ถ้าเราไปสุโขทัย จะพลาดไม่ได้เลยคือ ศูนย์ศึกษาและอนุรักษ์เตาสังคโลก (เตาทุเรียง) หลายๆท่านคงรู้จักเป็นอย่างดี ได้เห็นวิถีชีวิตคนสมัยก่อน ......... เอ่แหละนอกเรื่องไปเยอะแหละ เข้าเรื่องพระเลยดีกว่า....
พระกรุปางเปิดโลกชินตะกั่ว เตาทุเรียง จังหวัดสุโขทัย เขาว่าองค์นี้เป็นตำนานไปแล้ว เพราะว่าอะไร.....เพราะว่าเป็นชินตะกั่ว ไงครับ คงเคยเห็นแค่เนื้อดินสำหรับกรุนี้ ที่มีจำนวนมาก คล้ายๆพระลีลาเม็ดขนุน อะไรประมาณนั้น


เวลาแขวนพระองค์นี้ต้องแขวนเดี่ยวๆเท่านั้น เพราะว่าหนักคอเหลือหลาย ต้องไปให้เซียนรุ่นเก๋าดู มันคนละแนวกับเซียนยุคนี้ ยุคเก่า ชอบเล่นพระกรุ เห็นไข่แมงดาเป็นคู่ๆเลยงามจับใจมาก คราบไขนี่งามย้อยจิงๆเชียว ส่องแล้วอารมณ์มันเข้าเส้นจริงๆ ว่ากันไปนั้น ตอนนี้ คงหาได้แค่นี้ดินดูไปขัดอารมณ์กันเปล่าๆ ......


5 ความคิดเห็น:

  1. สวยมากครับ อยากมีไว้บูชาสักองค์

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ของผมมีครับเนื้อชินตะกั่ว

      ลบ
    2. ของผมสภาพยังสวยอยุ่ครับ

      ลบ
  2. ของผมก้อมีของแท้ชัวร์ของผมเนื้อชินตะกั่วออกแดงๆ

    ตอบลบ
  3. ถ้าอยากดูว่าของผมมีจิงไม่ทักไลน์มาดูใด้เลยครับไอดีไลน์0632399105

    ตอบลบ