วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทัศนศิลป์ : พระพุทธชินราช ฐานสูง ใบเสมา ชินเงิน

วันนี้ผมของเล่าเรื่องของพระพทุธชินราชใบเสมาฐานสูง กรุ(จำไม่ได้) แต่ไม่ใช่กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลกแน่นอน ซึ่งได้บูชาท่านพอสมควร มีอยู่หลายๆครั้งที่บูชาท่านแล้วแคล้วคลาด คือ เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่จะถึงตัวผมเอง มีอยู่ครั้งนึงผมได้เดินทางกลับจากการขายฮอร์โมนพืช(ธุรกิจหลายตัว) ได้เจอรถมอเตอร์ไซด์ชนกันก่อนที่จะมาถึงผม แค่คันหน้าอีกคนเดียวก็ชนแล้ว แต่ทะลึ่งชนคันอื่นไปก่อน ไอ้คนชนนี่สลบไปนาน จนปอเต๊งตึ๋งต้องมาหามกันทีเดียว.....
ถามว่าองค์แขวนท่านแล้วมีคนเคารพยำเกรงไหม.....ตอบเลยไม่รู้เพราะว่าผมเป็นเด็กใครจะยำเกรงผม แต่องค์นี้ไปแห่มาหลายๆที่(เชียงราย ,พิษณุโลก กำแพงเพชร ,สุโขทัย ,ลพบุรี , กรุงเทพ)ก็ว่าแท้ กรุอื่นทั้งน้าน เอามามีพุทธคุณก็ใช้ได้เหมือนกัน มีแต่คนมาขอเช่าทั้งน้าน เซงเป็ดแค่ถามดันมาเช่า.....
ความสุขไม่ได้เกิดขึ้นพระแขวนพระดังๆนะครับ แต่เกิดขึ้นเพราะว่าเกิดความสว่างภายในใจ รู้สึกอิ่มเอิบครับ บอกไม่ถูก แต่ธุรกิจปุ๋ยเจ๊งไม่เป็นท่า (ไม่ใช่พุทธคุณไม่ถึงแต่ผมมันโง่เอง หุหุ)   อมิตาพุทธ...

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น