วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทัศนศิลป์ : หลวงพ่อน้อย อัลปาก้า พิมพ์บี วัดหนองโพ

เรามีดูพระหลวงพ่อน้อย วัดหนองโพ ศิษย์เอกหลวงพ่อเดิมกันบ้าง ตอนที่ได้มาทีแรกนึกว่าพระเดชพระคุณท่านจะมาอยู่กับผมซะแล้ว หลงปลื้มไปพักนึงแต่ขอโทษไม่ใช่ครับ เป็นลูกศิษย์พิมพ์คล้ายกันมาก ถ้าไม่สังเกตนี่ดูไม่ออกจิงๆ เนื้อวรรณะก็ใหม่แต่ส่องแล้วเก่าที่สำคัญอายุยังไม่ถึง ได้สัมผัสลูกศิษย์ไปก่อนแล้วกัน ผมก็ว่าถ้าสวยๆขึ้นหลักล้าน(สำหรับองค์นี้) สมบูรณ์ขนาดนี้ไม่ต่ำกว่าล้าน แหง๋มๆ แถมลายเซนต์มี3ท่านด้วยกันคือ
1.ลายเซ็นต์หลวงพ่อเดิม จะเซนต์บางเบา
2.ลายเซนต์หลวงพ่อน้อย จะเซนต์ลึกและตรง (ของผมลายเซนต์นี้)
3.ลานเซนต์อาจารย์ฟักและอาจรย์แบน จะเอียง

ผมมีพระเยอะสมัยก่อนมี2พันกว่าองค์ เก้ทั้งน้าน แท้ๆมีประมาณ4-50องค์เท่านั้นเองครับ หุหุ มือใหม่ก็งี้แหละครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น